วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่12



วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ


อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิ่น
วันที่4 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2557
ครั้งที่12  กลุ่มเรียน104  (วันพุธบ่าย)
เวลา15.00-17.30 น.



ความรู้ที่ได้รับ

   วันนี้อาจารย์เฉลยข้อสอบกลางภาคเรียนปีการศึกษา 2557 ทีละข้อพร้อมกับนักศึกษา และบอกเนื้อหาของคำตอบต่างๆที่เป็นประโยชน์ และอาจารย์ยังให้ดูบล็อคของเพื่อนที่ทำดี และเรียบร้อยสวยงาม

สิ่งที่จะนำไปพัฒนา


    อาจารย์ได้บอกวิธีการบันทึกบล็อคที่ดีให้ คือ ต้องบันทึกเป็นคำพูดของตนเองถึงแม้จะดูของเพื่อนแล้วบันทึกเราก็ควรอ่านให้เข้าใจก่อนและนำมาสรุปเป็นคำพูดของเราเอง ไม่ควรลอกของเพื่อนมาทั้งหมด เพราะจะทำให้คนอื่นที่มาดู หรืออาจารย์ที่ตรวจก็จะรู้ทันทีว่าเราลอกของเพื่อนคนไหนมา และนอกจากนี้อาจารย์ยังบอกเทคนิคต่างๆในการเดาใจข้อสอบของอาจารย์แต่ละท่าน ก็คือถ้ากลางภาคอาจารย์ออกข้อสอบแนวประมาณไหนปลายภาคอาจารย์ก็จะออกแนวประมาณแบบนี้ไม่ทิ้งไปไหน

ประเมินผล


ประเมินตนเอง

 วันนี้บรรยายกาศในห้องเรียนสนุกสนานและก็มีความสุข ถึงแม้จะมีอาจารย์แปลกหน้าเข้ามาในห้อง 2 ท่าน แต่อาจารย์ก็สอนสนุกเหมือนทุกครั้ง บรรยากาศในห้องเรียนอบอุ่น และเป็นกันเอง วันนี้หนูตั้งใจเรียนมากเป็นพิเศษไม่ใช่เพราะมีอาจารย์แปลกน่ามานะค่ะ แต่ว่าเพราะตื่นเต้นคะแนนพอรู้คะแนนก็ตั้งใจเหมือนเดิมค่ะ เพราะคะแนนออกมาน่ารักมากเลยต้องตั้งใจเรียนให้มากขึ้น ^_____^"

ประเมินเพื่อน


   เพื่อนตั้งใจฟังอาจารย์เฉลยข้อสอบกันทุกคน ทุกคนตื่นเต้นกับคะแนนของตัวเองกันทุกคน และทุกคนดูมีความสุขมากกับการเรียน เพราะอาจารย์เฉลยข้อสอบทุกข้อเพื่อนก็ตั้งใจช่วยกันตอบทุกข้อ

ประเมินอาจารย์


  อาจารย์มีความตั้งใจในการสอนมาก ทุ่มเทกับข้อสอบทุกข้อ อาจารย์ไม่ใช่แค่บอกแค่ข้อไหนตอบอะไรแต่อาจารย์ยังอธิบายคำตอบของข้อสอบทุกข้อให้นักศึกษาเข้าใจ และอาจารย์ยังให้คำปรึกษาทุกเรื่องทั้งเรื่องวิชาของอาจารย์และวิชาอื่น อาจารย์ให้ความช่วยเหลือ และดูแลนักศึกษาอย่างตั้งใจจริง อาจารย์ไม่ใช่เป็นแค่อาจารย์ในห้องเรียน แต่อาจารย์ยังเป็นอาจารย์ให้กับทุกๆเรื่อง :)





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น