วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 10

วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ


อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิ่น
วันที่21 เดือนตุลาคม พ.ศ.2557
ครั้งที่10  กลุ่มเรียน104  (วันพุธบ่าย)
เวลา15.00-17.30 น.





ความรู้ที่ได้รับในการเรียนวันนี้






สิ่งที่จะนำไปพัฒนา


     สิ่งที่ได้เรียนในวันนี้เกี่ยวกับเด็กพิเศษในแต่ละด้าน สามารถนำไปในพัฒนาและต่อยอดความรู้เพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี ซึ่งความรู้ที่ได้รับสามารถนำไปเผยแพร่ให้ความรู้แก่ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ที่มีบุตรหลานที่เป็นเด็กพิเศษ ทำให้เข้าใจในพัฒนาการและความต้องการในแต่ละด้านของเด็ก พัฒนาของเด็กพิเศษในส่วนนี้จะต่างจากเด็กทั่วไป เพราะเด็กพิเศษจะมีอารมณ์ที่รุนแรงกว่า และพฤติกรรมต่างๆที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเด็กควรที่จะได้รับการพัฒนาและส่งเสริมให้ถูกวิธี จะทำให้เด็กสามารถเรียนรู้และอยู่ในสังคมของเด็กปกติได้อย่างมีความสุข

ประเมินผล


ประเมินตนเอง การเรียนในวันนี้บรรกาศในห้องเรียนร้อนไปนิด แต่บรรกาศที่อาจารย์สอนสนุกมาก อาจารย์ยกตัวอย่างเด็กพิเศษแต่ละประเภทให้ดูทำให้เราสามารถจินตนาการต่อไปได้ ทำให้เข้าใจเด็กพิเศษมากขึ้น วันนี้หนูคุยน้อยลงจากสัปดาห์ก่อน ตั้งใจฟังอาจารย์สอนด้วย และวันนี้อาจารย์ได้บอกให้จัดกลุ่มเรียนเป็นกลุ่มละ 30 คนในภาคเรียนต่อไปซึ่งอาจารย์บอกว่าอาจารย์ไม่อยากสอนหนูเพราะหนูคุยมากแต่หนูอยากเรียนกับอาจารย์นะค่ะ

ประเมินเพื่อน เพื่อนตั้งใจฟังอาจารย์บรรยากาศการสอน ไม่ค่อยคุยกันและให้ความร่วมมือในการตอบคำถามทุกครั้งที่อาจารย์สอน เพื่อนทุกคนกล้าแสดงออกมาก ต่างจากวิชาอื่นเพื่อนไม่ค่อยกล้าแสดงออกบรรยากาศในห้องเรียนเลยไม่ตึงเครียด รู้สึกสนุกและผ่อนคลายมากกว่าและยังเรียนเข้าใจมากด้วย


ประเมินอาจารย์  อาจารย์ตั้งใจในการสอนมากมีการยกตัวอยากเด็กพิเศษแต่ละประเภทเป็นอย่างดี ถ้าใครไม่เข้าใจอาจารย์ก็หาวิธีการและเทคนิคต่างๆมาบรรยายจนเข้าใจได้เป็นอาย่างดี นอกจากนี้อาจารย์ยังแนะแนวข้อสอบในการสอบในสัปดาห์ถัดไป






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น